Khuyến khích người dùng thanh toán online

Thứ Năm, 02/04/2020, 22:27 [GMT+7]

Khuyến khích người dùng thanh toán online

Trong thời điểm cả cộng đồng chung tay phòng, chống dịch Covid-19, hình thức thanh toán online đang được người dùng ưu tiên lựa chọn. Ứng dụng My VNPT và ví điện tử VNPT Pay tích hợp nhiều tiện ích sẽ hỗ trợ nhu cầu thanh toán của khách hàng.


Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, hơn 90% giao dịch tại Việt Nam sử dụng tiền mặt. Tuy nhiên, đây lại là vật trung gian có khả năng lây lan vi rút nCoV. Bởi vậy, một trong những giải pháp được Chính phủ khuyến khích để phòng tránh dịch đó là áp dụng thanh toán điện tử, bởi hình thức thanh toán không sử dụng tiền mặt sẽ hạn chế nguy cơ lây lan khi vi rút gây bệnh có thể tồn tại trong nhiều giờ, thậm chí nhiều ngày trên các bề mặt vật thể, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch. Hiện nay, người dùng có khá nhiều ứng dụng thanh toán để lựa chọn. Trong đó, ứng dụng My VNPT và ví điện tử VNPT Pay đang dần được tin dùng bởi sự nhanh chóng, thuận tiện và khả năng bảo mật cao. Khi lựa chọn thanh toán online, nạp thẻ qua ứng dụng My VNPT và ví điện tử VNPT Pay của VNPT, người dùng không cần tới điểm giao dịch hoặc các cửa hàng, điểm thu cước, trả hóa đơn đông người.

 


Không chỉ vậy, trên ứng dụng My VNPT, người dùng có thể nạp thẻ trả trước, thanh toán cước trả sau VinaPhone cũng như hóa đơn các dịch vụ như: Internet, truyền hình VNPT, gói tích hợp Home TV, Home Combo… Người dùng cũng có thể thanh toán qua nhiều kênh linh hoạt như: ví VNPT Pay, thẻ nội địa hoặc thẻ quốc tế, kết nối tới hầu hết hệ thống ngân hàng tại Việt Nam.


Trên ứng dụng My VNPT, khách hàng VNPT có thể tra cứu lưu lượng sử dụng, cước phát sinh, chủ động tham khảo và đăng ký các gói cước di động, Internet, truyền hình… Mọi nhu cầu sử dụng di động, viễn thông của khách hàng đều được dễ dàng đáp ứng chỉ với vài thao tác online.


Trong khi đó, ví VNPT Pay không chỉ giúp thanh toán các dịch vụ viễn thông, khách hàng còn có thể sử dụng ứng dụng này để trả hóa đơn điện, nước, mua vé tàu xe, vé xem phim, đặt phòng khách sạn, thanh toán học phí… Qua VNPT Pay, khách hàng có thể đặt thanh toán tự động cho các hóa đơn cơ bản hàng tháng bao gồm cước viễn thông, điện, nước, không còn nỗi lo lỡ kỳ cước, quản lý chi tiêu đơn giản và tiện lợi. Được biết, VNPT Pay được áp dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc (Contactless payment) như: QR Code, NFC, Sonic. Điều này làm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm vi rút qua tiếp xúc với vật trung gian như tiền mặt hay thậm chí thẻ ATM. Cùng với đó, công nghệ Big Data và AI đảm bảo sự an toàn, giảm thiểu gian lận, rủi ro trong thanh toán.


Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, ứng dụng My VNPT và ví VNPT Pay được cung cấp trên cả 2 nền tảng di động là iOS và Android. Sau khi cài đặt và đăng ký, khách hàng chỉ cần chọn các tiện ích tương ứng trên app để thực hiện và hoàn tất giao dịch. Thông tin chi tiết, khách hàng có thể liên hệ tổng đài 18001091.


V.THÌN - T.BA

.

các thông tin tiện ích